Thông tin những mức độ bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung


phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, những chị em đã kết hôn, đã từng nạo phá thai, sinh đẻ nhiều lần là các đối tượng dễ bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhất. Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được chia thành nhiều độ, ở mỗi độ bệnh có thể gây nên các ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Càng ở độ nặng thì mức độ nguy hiểm của bệnh càng trầm trọng hơn

Cách điều trị viêm lộ tuyến độ 1, độ 2 như thế nào 1

viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: Vùng lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung. Đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh, các triệu chứng của bệnh chưa biểu hiện rõ, người bệnh rất khó để nhận thấy. Những triệu chứng ở giai đoạn này thường là: khí hư ra nhiều bất thường, có màu xanh hay vàng, trắng,…có mùi hôi khó chịu kèm triệu chứng âm hộ, âm đạo bị ngứa rát. Những biểu hiện ở giai đoạn một hầu như chỉ gây các tác động đến sinh hoạt và việc chữa bệnh ở giai đoạn này sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
– Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: Vùng lộ tuyến phát triển chiếm 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Những triệu chứng của bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn. Mọi người nhận thấy trạng thái đau rát khi quan hệ, thậm chí là xuất huyết âm đạo có thể xảy ra. Ở giai đoạn này, việc chữa kịp thời là hết sức rất cần thiết bởi những nguy hại của bệnh đã gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày và bắt đầu tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.
– Viêm lộ tuyến độ 3: Ở giai đoạn này, vùng lộ tuyến đã phát triển và chiếm đến trên 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh rất nghiêm trọng, khó khăn trong quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo. Bệnh ở giai đoạn này có nguy cơ gây bít tắc cổ tử cung, viêm tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.
Để có thể xác định được mình đang xảy ra viêm lộ tuyến giai đoạn nào thì bạn cần phải được các bác sỹ chuyên khoa thực hiện thăm khám để xác định cụ thể. Tuy nhiên bạn cần hết sức Lưu ý đến các dấu hiệu bất thường của cơ thể.