Nguy cấp khí hư có màu nâu là bị bệnh lý gì

 

Xin hỏi khí hư có màu nâu đó là chứng bệnh gì vậy? Bạch đới có màu nâu thường xuất hiện 1-2 ngày sau khi có kinh là hiện tượng khá bình thường, đây chính là cơ chế làm sạch của cơ thể giúp đưa những phần máu kinh còn sót đi ra bên ngoài. Không những thế, nếu như tình trạng đó xuất hiện với tần suất nhiều lần và đến những thời điểm khác thì đó là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm phải cẩn trọng.

khí hư mà có màu nâu là bệnh lý gì?

bạch đới hay có tên gọi khác là dịch tiết cô bé thường là xuất hiện ở thai sản ở độ tuổi trưởng thành, và đóng một vai trò khá quan trọng và có mối liên kết chặt chẽ cùng với sức khỏe phụ khoa. Thường thì huyết trắng sẽ có màu trắng hay là ngả vàng, không mùi hoặc có mùi đặc biệt cho từng người. Song nếu như huyết trắng có sự thay đổi nào bất kì về mùi hay màu như: huyết trắng ra nhiều, thường có mùi tanh hôi, màu vàng, xanh, nâu, đen,…đều sẽ là triệu chứng cảnh báo một số bất thường có liên quan đến bộ phận sinh dục không được coi thường.

bạch đới có màu nâu là bệnh lý gì?

Đối với tình trạng khi hu mau nau không thường gặp với chị em nữ giới. Khá nhiều người thường lo lắng lúc mà thấy sự đổi thay này, tuy vậy nhưng một vài vấn đề không phải quá thắc mắc như:

➢ Bị xuất hiện ở sau kì kinh nguyệt:

Sau chu kỳ nguyệt sàn, thường là từ 1-2 ngày khi này máu kinh lại vẫn bị sót cho nên cơ thể sẽ liên tục thải chúng ra phía ngoài. Khi đó thì có thể thấy bạch đới chảy ra với lượng máu màu nâu, đây là những cơ chế sẽ tự làm sạch của cơ thểnên
cho nên là sẽ không có gì đáng thắc mắc.

huyết trắng màu nâu sau kì kinh nguyệt thì là rất bình thường

➢ Bị rối loạn nội tiết:

Do những vấn đề tâm lý rất căng thẳng, stress, thường bị áp lực từ học tập, công việc và cuộc sống đều là một vài ảnh hưởng làm cho bạch đới thường có thể sẽ có màu nâu. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc tránh có thai thì cũng là 1 nguyên nhân. Chúng sẽ là 1 trong các nguyên nhân gây nên kinh nguyệt không đều, bị lạc nội mạc tử cung,…

Ra khí hư màu nâu khi mang thai có nguy hiểm không 2

bạch đới màu nâu đây chính là đặc điểm bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Ngoài một vài tác nhân ở trên, nếu như bạch đới dài ngày hoặc là không bình thường có màu nâu thì ấy sẽ có thể sẽ là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm, viêm phụ khoa hiểm nguy như:

➢ Bệnh lý Ung thư buồng trứng:

bạch đới có màu nâu đó là dấu hiệu một cách rõ ràng và thường hay gặp nhiều nhất khi mắc bệnh đó. Huyết trắng có màu nâu đó là triệu chứng bộ phận sinh sản bị viêm nhiễm cấp độ nặng, gây ra hiện tượng bị xuất huyết cơ quan sinh dục thường tới giữa chu kì kinh nguyệt. Bên cạnh đó, còn kèm theo mùi hôi hám nặng, bạch đới có lẫn mủ , dấu hiệu bị đau bụng dưới. Đây là căn bệnh gây ra ảnh hưởng rất nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe sinh sản , tính mạng ở chị em.

➢ những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác:

Như viêm lộ tuyến của tử cung, viêm phần phụ, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm vùng chậu,… Nhận thấy bởi hiện tượng chảy máu không được bình thường, bị đau rát thường là sau khi quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, khí hư có màu nâu còn là đặc điểm điển hình lúc mang thai chỗ tử cung. Đó là tình trạng thai phát triển không bình thường, nếu như kéo dài có thể dẫn tới vỡ, bị chảy máu tại ổ bụng làm cho bạch đới tiết ra có màu nâu hoặc đen; kèm theo biểu hiện bị chuột rút, đau lưng, đau ở bụng dưới,…