Cháu mắc bệnh lý u nang Naboth thì chữa bằng thuốc gì, thưa BS?

 

Xin chào y bác sỹ,

Tôi có bị viêm cổ tử cung và nang Naboth. Tôi được bác sĩ cho đặt thuốc Aciginal trong 12 ngày. Nhưng đặt được 7 ngày thì có kinh. BS cho tôi hỏi là Sau thực hiện hết kinh thì đặt hết 5 viên còn lại hay là phải đặt lại 12 viên. Đặt thuốc đó có chữa được nang naboth không?

Tôi cảm ơn BS nhiều! (Thu Phương - Ninh Bình)

Thuốc điều trị nang naboth cổ tử cung 1

Chào Thu Phương,

Theo thư bạn có 2 vấn đề:

- Viêm cổ tử cung

- Nang naboth

Theo chỉ định của BS liều thuốc đặt âm đạo là 12 viên, bạn đặt được 7 ngày, khi có kinh bạn nên ngưng đặt, sau sạch kinh bạn tiếp tục đặt cho đủ liều 12 viên (tức là đặt tiếp 5 viên còn lại).

Sau thực hiện đặt hết liều thuốc 12 viên, bạn nên tái khám trở lại để BS đánh giá mức độ viêm nhiễm đáp ứng sau chữa. Nếu còn viêm BS sẽ tiếp tục chữa, song song với điều trị bạn kết hợp giữ vệ sinh vùng kín khô ráo và kiêng giao hợp trong thời gian điều trị, các yếu tố này cũng góp phần không nhỏ làm lành tổn thương.

Quan trọng của hai vấn đề trên là bạn chữa trị viêm cổ tử cung cho triệt để, còn nang Naboth là tổn thương lành tính của cổ tử cung, nang này mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung.

Do biểu mô tuyến là biểu mô tiết dịch nên dịch được tiết ra trong tuyến và mắc giữ lại tạo thành nang. Nếu nang Naboth nhỏ và số lượng ít thì không cần điều trị. Nếu nang Naboth phình to nhiều phải chữa trị chống viêm sau đó chọc nang. Thuốc bạn đang dùng chỉ có ưu điểm trị viêm cổ tử cung.

Chúc bạn mau sớm khỏi bệnh!

Nguồn bài viết: Thuốc điều trị nang naboth cổ tử cung http://herbsnu.com/thuoc-dieu-tri-nang-naboth/